Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Ung thư da và những điều bạn cần biết

 Các nhà sản xuất kem chống nắng cho da mặt đã trả lời kem chống nắng phổ rộng cung cấp sự bảo vệ đáng kể từ bức xạ cực tím A và B.
Sự an toàn của kem chống nắng đã được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và trên các đối tượng sống của các nhà khoa học có uy tín trong nhiều năm.

Cháy nắng chủ yếu do bức xạ cực tím B (300-320 nm), và kem chống nắng cũ cũng bảo vệ tốt từ những bước sóng này. 

Năm 2011, Tạp chí Ung thư lâm sàng đã xuất bản một nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, trên 1.600 người cho thấy việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên làm giảm tỷ lệ u ác tính xuống 50-73%.
Tuy nhiên, việc sử dụng các tác nhân mới này không phải là không có mối quan tâm. Các kết quả của một thử nghiệm châu Âu về việc sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da dầu không phát xạ của SPF 10 và 30 đối với người trong độ tuổi 18-24 chứng minh rằng những người sử dụng chế phẩm SPF 30 đã dành nhiều thời gian hơn trong ánh mặt trời mỗi ngày (3.1 v. 2.6 giờ) những người sử dụng hợp chất SPF 10.3 Số lượng kem chống nắng được sử dụng bởi mỗi nhóm là tương tự, cũng như thời gian nghỉ lễ.

Tuy nhiên, nếu người ta dành nhiều thời gian hơn trong ánh nắng mặt trời để có được mức độ tan tương tự khi sử dụng một chế phẩm SPF thấp thì điều này sẽ làm tăng mối quan tâm về tác động lâu dài của việc phơi nhiễm, phần lớn là do sự tổn hại DNA có thể xảy ra rất lâu trước khi cháy nắng xuất hiện .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét