Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Những nỗi khổ rụng tóc, chỉ người trong cuộc mới hiểu

Nhiều phụ nữ bị rụng tóc cảm thấy đau khổ, thay đổi kiểu tóc của họ để che giấu vết bớt hoặc viền da. Theo Mary Gail Mercurio, phó giáo sư da liễu thuộc trường Đại học Rochester ở Rochester, NYY, nếu bạn sớm tìm được sự chăm sóc tóc khô xơ, bạn càng có nhiều cơ hội thành công trong điều trị.
Tình trạng là một loại bệnh tự miễn dịch, có nghĩa là cơ thể bạn tấn công chính nó. Trong trường hợp này, nó sẽ phá hủy mái tóc của bạn chứ không còn đơn thuần là rụng hay tóc khô xơ nữa.

Nó không phải là không phổ biến như bạn nghĩ: Khoảng 5% phụ nữ dưới 30 tuổi và 60% những người trên 70 tuổi bị ảnh hưởng, cô nói. Tại cuộc họp gần đây của Học viện Da liễu Hoa Kỳ tại Miami Beach, Fla, Mercurio đã thảo luận các hình thức rụng tóc phổ biến ở phụ nữ và các phương pháp điều trị.
Hình thức phổ biến nhất của rụng tóc nữ là gì?
Tóc rụng nhiều theo kiểu nữ, thường có thành phần di truyền mạnh có thể được thừa hưởng từ người mẹ hoặc người cha. 

Còn gọi là rụng tóc androgenetic, loại rụng tóc này có thể bắt đầu vào đầu những năm cuối của tuổi vị thành niên - và bắt đầu sớm hơn, sự rụng tóc nghiêm trọng hơn có xu hướng xảy ra dấu hiệu lão hóa tóc.


 Ở nam giới và phụ nữ, tóc được thu nhỏ bởi vì chu kỳ phát triển ngắn, ở đó tóc nằm trên đầu trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Những sợi tóc mềm mại, giống như tóc cẳng tay, không đạt được chiều dài bình thường của chúng.

Dấu hiệu đầu tiên của rụng tóc mà hầu hết phụ nữ chú ý thường mở rộng phần của họ hoặc đuôi tóc hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét