Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Những yếu tố giúp trẻ luôn cao lớn khỏe mạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam đã chỉ ra rằng, những yếu tố quan trọng tác động đến chiều cao bao gồm di truyền (chiếm 23%), dinh dưỡng (chiếm 31%), thể thao (chiếm 20%), yếu tố môi trường và lối sống (chiếm 16% và 10%). Dễ thấy dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất và dễ tác động nhất. Do đó, việc ăn uống và bổ sung men tieu hoa Enterogermina cho trẻ là một điều kiện quan trọng để trẻ luôn cao lớn khỏe mạnh.  
  1. Ăn uống đúng cách: Đúng về phương pháp, đủ về số lượng
 
Các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bé bao gồm: Canxi, vitamin D, Vitamin K2 (MK7)...
Có thể nói, đây là yếu tố quan trọng nhất và dễ áp dụng nhất để tăng chiều cao và thể lực cho con. Cần đảm bảo rằng trẻ được cung cấp đầy đủ cả về số lượng, chất lượng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, bởi đó chính là những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến sự phát triển toàn diện, trong đó có chiều cao và thể lực. Các vitamin và khoáng chất thiết yếu bao gồm: Canxi, vitamin D, Vitamin K2 (MK7), đồng, kẽm, magie, mangan, boron, silic, DHA, vitamin A, sắt,….
Cần duy trì chế độ ăn đều đặn ngày 3 bữa, đảm bảo cung cấp đầy đủ, cân đối các chất dinh dưỡng cũng như ăn đúng giờ. Không nên bỏ qua hoặc coi nhẹ bữa sáng, bởi trẻ cần được nạp đủ năng lượng sau một giấc ngủ dài và đủ cho hoạt động cả ngày. Các thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa, các chế phẩm từ sữa, các chất đạm từ cá, thịt, trứng hoặc các loại rau xanh, nấm… cần được ưu tiên lựa chọn. Các mẹ cũng có thể trộn chung men tiêu hóa Enterogermina vào thức ăn để giúp trẻ dễ hấp thu hơn.
Ngoài ra, trẻ không nên ăn mặn hoặc dùng thường xuyên một số thực phẩm cản trở phát triển xương như đồ uống có gas, fasfood….
Có một số giai đoạn, cần chú trọng bổ sung các dưỡng chất cho xương nhiều hơn, đó là giai đoạn từ 0-3 tuổi hoặc giai đoạn dậy thì (từ 9-15 tuổi với bé gái, từ 11-18 tuổi với bé trai) hoặc vì lý do nào đó mà chế độ ăn uống hàng ngày không cung cấp đủ, không cân đối các dưỡng chất quan trọng kể trên, bạn nên bổ sung thêm cho con các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Nên ưu tiên chọn loại chứa đa dạng thành phần, đó là Canxi nano, vitamin D, MK7, kẽm, magie, mangan, đồng, boron, silic, DHA, chondroitin…., bổ sung thêm men tiêu hóa Enterogermina để hỗ trợ tiêu hóa và tăng hấp thu Canxi. Loại này có cả dạng cốm và dạng viên, phù hợp với từng độ tuổi từ 6 tháng đến 18 tuổi.
  1. Vận động, luyện tập thể thao
Bên cạnh việc ăn uống, bổ sung các loại thực phẩm chức năng như men tiêu hóa Enterogermina, luyện tập đều đặn và thường xuyên các môn thể thao kéo giãn như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, xe đạp, yoga… kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối đa, nhờ tác động tích cực tới quá trình tạo xương. Tốt nhất, nên cho trẻ luyện tập từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày. Luyên tập thể thao thường xuyên không chỉ giúp trẻ cao lớn mà còn khỏe mạnh, dẻo dai.
  1. Đảm bảo để trẻ có sức đề kháng tốt
 
Đảm bảo có sức đề kháng tốt là điều cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ
Nếu không có sức đề kháng tốt, chỉ một vài trận ốm là đã gây chậm phát triển. Cơ thể trẻ đang lớn, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, nhất là trẻ dưới 4 tuổi, nên rất dễ ốm đau. Bởi vậy, cần lưu tâm tăng cường sức đề kháng cho trẻ từ nhỏ. Trước tiên, nên tiêm phòng đầy đủ để phòng ngừa các bệnh thường gặp. Ngoài ra, cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách, giúp tăng cường hệ miễn dịch toàn thân với việc bổ sung hàng ngày các dưỡng chất như Immune Alpha, sữa non… Giúp tăng cường hệ miễn dịch đường tiêu hóa với các loại men vi sinh Enterogermina tốt nhất khi trẻ bi rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, biếng ăn, kém hấp thu… Đảm bảo có sức đề kháng tốt là điều cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ và có ý nghĩa lớn đối với việc hỗ trợ tăng cường tối đa chiều cao và sức khỏe.
  1. Tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường và lối sống
Ngur đủ và đúng giờ cũng là một cách rất tốt đẻ trẻ có thể hấp thụ tốt thức ăn và men Enterogermina. Cơ thể trẻ em trong độ tuổi phát triển (dậy thì) cần ít nhất 8-10 giờ ngủ vào ban đêm. Môi trường ngủ cần yên tĩnh, tránh tiếng ồn, tránh ánh sáng. Hormon tăng trưởng (HGH) sẽ được sản sinh từ tuyến yên nhiều nhất khi cơ thể ngủ sâu, với trẻ thường đạt tối đa từ 22h tối đến 3h sáng.
  1. Nếu trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, hãy nhờ các chuyên gia y tế chuyên nghiệp.
Nếu trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn hoặc mắc một bệnh nào đó ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao và sức khỏe, đừng cố dùng quá nhiều men Enterogermina hoặc các loại men tiêu hóa khác. Hãy tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng uy tín để nhận được những lời tư vấn đảm bảo nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét