Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Nguyên nhân và cách xử lý khi bé bị khó tiêu

Men tieu hoa Enterogermina hiện nay đang là loại thực phẩm chức năng được các bà mẹ rất ưa chuộng khi con trẻ gặp bệnh tiêu hóa, trong đó có chứng khó tiêu. Điều quan trọng nhất để giải quyết các vấn đề tiêu hóa ở trẻ đó là phải xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng.
Nguyên nhân
Tìm kiếm những nguyên nhân đang gây khó chịu cho bé thường bị các mẹ bỏ qua. Đừng vội cho bé uống ngay men tiêu hóa Enterogermina. Trước khi đổ lỗi cho việc bé bị đầy hơi, hãy lưu ý vài điểm quan trọng.
 
Trẻ ăn suốt ngày đêm, ruột làm việc liên tục nên rất dễ bị lưu khí trong đường ruột
Ari Brown, một bác sĩ nhi khoa ở Austin, tác giả cuốn Baby 411 cho biết: "Trẻ sơ sinh ăn suốt ngày đêm, ruột làm việc liên tục và tạo ra luồng khí vô tận. Tần suất khí nói chung không phải là điều đáng lo ngại. Không giống như người lớn, việc xả khí của bé nhẹ nhàng hơn nhưng diễn ra nhiều hơn, và việc bé không được thoải mái do đầy hơi thường hiếm".
Nhưng nếu bạn nghi ngờ em bé khó tính của bạn đang thực sự không thoải mái, bé vẫn nhíu mày, kéo chân lên, thì rất có thể là bé bị đầy hơi và cần xả khí. Bên cạnh men Enterogermina, cách tốt nhất là bạn thử một số kỹ thuật "xì hơi" cho bé.
Giải quyết vấn đề
Tạm thời bỏ qua men tiêu hóa Enterogermina. Hãy bắt đầu bằng cách đặt em bé nằm sấp lên một bề mặt phẳng, nâng chân bé lên chút để bé tì lên vị trí dạ dày, nhẹ nhàng mát-xa bụng bé.
Bạn cũng có thể thử cách đặt bé nằm ngửa, di chuyển chân và hông bé vòng quanh như động tác "đạp xe đạp". Chuyển động này thường sẽ làm vỡ các bong bóng và cho thêm khí tích tụ trong bụng bé một chút lực đẩy để tống được ra ngoài.
Bạn cũng có thể thử cho bé đi tắm nước ấm, bé sẽ dễ chịu hơn.
Một số điểm cần lưu ý để hạn chế bé bị đầy hơi
- Cho bé ợ
 
Những thao tác giúp bé ợ hơi
Giờ ăn của bé có thể diễn ra rất nhiều hoạt động gây ra khí như khóc, nuốt chửng, nghẹn ngào, cử động bú… và biểu hiện cuối cùng là ợ hoặc “xì hơi”. Hành động ợ có thể đến khá nhanh chóng và dễ dàng nhưng xì hơi lại mất nhiều thời gian hơn vì khí phải trải qua một hành trình dài hơn đi qua đường ruột. Nếu để khí lưu trong đường ruột bé thì không chỉ thức ăn mà men tiêu hóa Enterogermina bé uống cũng khó tiêu hóa. Do đó, hãy chú ý cho bé ợ ngay sau ăn, bằng cách ôm bé dựa đầu trên vai hay ngực bạn, khum tay vỗ nhẹ vào lưng bé cho đến khi bé phát ra tiếng ợ sảng khoái.
- Nếu bạn cho bé bú bình sữa theo công thức
Hãy lưu ý để bình sữa ổn định một lúc trước khi cho bé bú. Khi pha sữa bạn thường phải lắc và các bọt sữa sẽ tập trung ở lớp trên bình, do đó cần có thời gian để các bọt khí tan hết tránh gây lưu khí trong đường ruột. Các mẹ cũng có thể trộn men tiêu hóa Enterogermina vào sữa cho bé uống. Lưu ý để sữa nguội vì nhiệt độ cao sẽ làm mất chất của men tiêu hóa.
- Điều chỉnh góc
 
Các mẹ có thể điều chỉnh góc bình sữa để giảm thiểu bóng khí vào ruột bé
Khi bạn cho con bú, hãy chắc chắn đầu của bé cao hơn dạ dày, như vậy chất lỏng có thể từ từ chìm xuống dưới trong khi bong bóng trồi lên trên cùng, bé sẽ dễ ợ hơi hơn đấy.
Nếu bé bú bình, hãy điều chỉnh bình ở góc mà sữa lấp đầy toàn bộ núm ti, như vậy bé sẽ không nuốt phải bong bóng sữa.
- Lưu ý thực đơn của bé
Những thức ăn cứng, khó tiêu được biết đến là nguyên nhân gây ra lượng khí dư thừa. Mẹ ăn đồ khó tiêu cũng sẽ khiến bé bị đầy hơi khi bú mẹ.
Giới thiệu thức ăn rắn đến bé có thể là trò chơi thay đổi thế giới của trẻ sơ sinh, bởi vậy nếu em bé của bạn khó tính mà hay bị đầy hơi, hãy lựa chọn cho bé chế độ ăn dặm phù hợp. Bên cạnh đó không quên bổ sung men tiêu hóa Enterogermina giúp hỗ trợ đường ruột cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét