Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục khi bé hấp thụ thức ăn kém

Có rất nhiều bà mẹ đau đầu với việc mặc dù đã cho con trẻ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng bé vẫn không thể tăng cân và phát triển bình thường, thậm chí là suy dinh dưỡng. Nguyên nhân dẫn đến việc này thường là do không bổ sung các thực phẩm chức năng như men tieu hoa Enterogermina cho trẻ, dẫn đến chức năng hệ tiêu hóa giảm sút, bé kém hấp thụ thức ăn hơn.
Một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng kém hấp thu thức ăn ở trẻ
 
Trẻ hấp thụ kém thường gây ra các vấn đề tiêu hóa, thậm chí là suy dinh dưỡng
Theo các chuyên gia khoa nhi: Khi cho con ăn thật nhiều, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng con vẫn không tăng cân, thậm chí còn sụt cân. Đây là tình trạng trẻ không hấp thu thức ăn.
Nguyên nhân là do sự tổn thương của ruột non, hoặc do trẻ còn nhỏ, chưa có đủ hoặc không cung cấp đủ men tiêu hóa Enterogermina ở dạ dày, gan, mật, nhưng các bậc phụ huynh lại cho trẻ ăn quá nhiều, cả những chất khó tiêu. Vì thế, trẻ sẽ kém hấp thu thức ăn. Khi kém hấp thu thức ăn, trẻ sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa, có thể là đi phân sống, ăn nhiều nhưng vẫn gầy yếu. Hoặc dẫn đến tình trạng chướng bụng, đầy hơi và có thể biếng ăn hơn. Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng và thiếu máu ở trẻ. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển về thể lực, trí lực và thị lực.
Một số biện pháp khắc phục tình trạng hấp thụ thức ăn kém
 
Cần cho trẻ ăn đủ số lượng theo nhu cầu của từng trẻ.
Các bậc phụ huynh khi có con trong tình trạng kém hấp thu thức ăn thì nên thay đổi khẩu phần ăn của trẻ, cần cho trẻ:
 - Ăn đủ số lượng cần thiết theo nhu cầu của trẻ: trẻ hoạt động nhiều mà ăn quá ít thì cũng không tăng cân. Vì vậy, cần cho trẻ ăn đủ số lượng theo nhu cầu của từng trẻ. Bên cạnh đó, cũng cần nhớ rằng, khả năng tiêu hóa, hấp thu thức ăn của từng trẻ khác nhau nên có thể sẽ đủ với trẻ này, nhưng lại thiếu so với trẻ kia. Nên gia giảm thức ăn để trẻ có sự tiêu hóa phù hợp. Các mẹ cũng có thể trộn chung men tiêu hóa Enterogermina vào thức ăn để giúp trẻ dễ hấp thu hơn.
- Ăn đủ chất: Nếu chỉ ăn nhiều mà không đủ các chất đạm, béo… cần thiết thì trẻ cũng khó tăng cân. Nhưng hạn chế ăn quá nhiều để tránh việc khó hấp thu được cá chất và men tiêu hóa Enterogermina. 
 - Ăn đa dạng: Nếu chỉ ăn một loại thức ăn có thể sẽ làm cho cơ thể trẻ thiếu những chất khác từ những thức ăn khác và sẽ không có sự tăng trưởng toàn diện.
 - Ăn quá dư thừa: Không nên ăn quá nhiều vì lúc này, trẻ chưa có đủ và chưa được bổ sung men tiêu hóa Enterogermina, dẫn dến việc trẻ không hấp thu được thức ăn.
Còn việc sử dụng thuốc thì chỉ sử dụng khi thật cần thiết và có sự kê đơn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét